Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

triệu chứng bệnh gút ở giai đoạn mãn tính

Bệnh gút biểu hiện như thế nào?

Mục lục


1. Bệnh gút biểu hiện như thế nào?
Nguyên nhân gây bệnh gout là do rối loạn chuyển hóa acid uric trong cơ thể. Các biểu hiện của bệnh gút rất dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm khớp khác vì vậy người bệnh rất dễ chẩn đoán sai từ đó gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị. Vậy bệnh gút biểu hiện như thế nào. Các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh gút biểu hiện như thế nào?

BỆNH GÚT BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh gút hay còn gọi là thống phong là bệnh viêm khớp có thể gặp ở mọi độ tuổi. Nguyên nhân gây bệnh gút chủ yếu là sự tích tụ quá nhiều axit uric trong máu. Các yếu tố dẫn đến bệnh gút có thể kể đến như chế độ ăn uống chứa nhiều purin, uống nhiều bia rượu, béo phì hay do mắc các bệnh về thận, tiểu đường,…
Có thể nói bệnh gút biểu hiện như thế nào là vấn đề mà rất nhiều người bệnh quan tâm. Vì nếu như không được phát hiện và chữa trị đúng cách các biểu hiện của bệnh gút không chỉ gây đau đớn mà còn phá hủy xương khớp từ đó gây biến chứng tàn phế và suy thận.



Các bác sĩ Phòng khám Y học Cổ truyền Cộng Hòa đã giải đáp câu hỏi bệnh gút biểu hiện như thế nào như sau:

Dấu hiệu bệnh gút ở giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn đầu, nồng độ acid uric trong máu tăng cao tuy nhiên bệnh gút không gây ra bất kì biểu hiện gì. Đến một giai đoạn nhất định khi các muối urat tích tụ tại khớp sẽ gây ra các phản ứng viêm khớp với triệu chứng sưng, nóng, đỏ, phù nề, mềm, và đau nhức dữ dội nhất là ở ngón chân cái, đầu gối, bàn tay, ngón tay.
Các cơn đau có xu hướng tăng về đêm kèm theo các cử động như đi lại, vận động ở khớp bị hạn chế và đau đớn.
Bệnh gút biểu hiện không chỉ trên khớp mà còn xuất hiện các triệu chứng toàn thân như sốt, lạnh run, cơ thể mệt mỏi.
Biểu hiện của bệnh gút ở khớp ngón chân cái
Các biểu hiện viêm khớp kéo dài từ 2-7 ngày rồi thuyên giảm hẳn. Quan sát các khớp bị viêm sẽ thấy có vùng da bị bong tróc, đôi khi cảm thấy ngứa và trông khớp như bị nhiễm trùng.

triệu chứng bệnh gút ở giai đoạn mãn tính

Nếu như bạn đang quan tâm bệnh gút biểu hiện như thế nào thì không nên bỏ qua các triệu chứng ở giai đoạn mãn tính. Giai đoạn này, các biểu hiện bệnh gút không chỉ làm viêm, đau ở một khớp mà còn xuất hiện ở nhiều khớp đối xứng như khớp ngón tay, bàn tay, ngón chân, bàn chân,…
Những cơn đau có thể kéo dài vài giờ hoặc vài ngày. Khoảng cách các cơn đau không rõ ràng, tuy nhiên mức độ đau và tần suất xuất hiện sẽ nhiều hơn so với gút giai đoạn cấp tính.

Bệnh gút giai đoạn cuối bệncó thể gây biến dạng khớp dẫn đến tàn phế
Xung quanh khớp và dưới da của khớp xuất hiện nhiều u cục (hạt tophi) khiến cho khớp bị viêm nhiễm và gây đau đớn.
Lâu ngày, các khớp bị gút sẽ bị teo cơ, biến dạng khớp và nếu không được chữa trị sẽ phải cắt bỏ chi dẫn đến tàn phế.
Từ những chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã biết được bệnh gút biểu hiện như thế nào. Các biểu hiện của bệnh gút ở giai đoạn cuối còn có thể gây ra các biến chứng ở thận dẫn đến suy thận hay mắc các bệnh tim mạch. Do đó, ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng của bệnh gút bạn nên đi thăm khám ngay để được chữa trị kịp thời để tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng về sau.
Để việc điều trị đạt hiệu quả tối ưu nhất còn phải phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó bạn nên thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.
Xem thêm thuốc trị bệnh gút và thuốc nam chữa bệnh gút an toàn hiệu quả cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét